Sạc Olight Omni-Dok II - đánh giá 360 độ

Rất nhiều người yêu thích Olight bởi thiết kế của nó. Đó không phải là một sự tình cờ. Đúng vậy, Olight đầu tư rất kỹ lưỡng cho mảng design nên các sản phẩm của họ nhìn rất bắt mắt. 

Sạc Olight Omni Dok II là một sản phẩm như vậy.

Vẻ ngoài bắt mắt

 

 

Phụ kiện bao gồm giấy hướng dẫn sử dụng và cục adapter.

 

Thiết kế sạc hình tròn, đúng là một thiết kế độc đáo mang phong cách rất Olight

Lật mặt đáy của sạc sẽ thấy khả năng tương thích với các loại pin sạc.  Cụ thể, Omni Dok II tương thích với pin Li-Ion bao gồm 18650, 16340, 14500 v..v.. và cả pin NIMH như Eneloop cũng có thể sạc ngon lành.

 

Khi cắm điện thì sạc sẽ hiển thị đèn báo nguồn như thế này:

 

Còn khi sạc pin, thì 2 bên trái và phải của sạc đều có đèn báo mức độ sạc tương ứng với 2 slot sạc trái và phải, như thế này:

Các mức độ sạc là 25%, 50%, 75% và 100% nhưng lại được hiển thị dưới dạng hình tròn. Cụ thể, thay vì hiển thỉ 25%, đèn sẽ hiển thị góc 1/4 hình tròn, tiếp theo là 1/2, 3/4 và hình tròn. 

Nếu đèn nháy ở mức nào nghĩa là pin đang sạc ở khoảng dung lượng tương ứng đó.

 Như trong hình trên, viên pin 16340 đang được sạc trong khoảng từ 75-100 % nên hình tròn đầy đủ sẽ nháy, còn các hình 1/4, 1/2 và 3/4 sáng cố định.

 

Bạn xem thêm hình dưới để hiểu rõ hơn:

Trong hình này, tôi bổ sung thêm viên pin 18650 KeepPower, đèn mức 1/4 đã sáng, còn đèn ở mức 1/2 đang nháy. đèn mức 3/4 và đèn tròn chưa bật tức là pin đang được sạc trong khoảng từ 25-50%.

Các bạn có thể xem clip để hiểu hơn :

Kết luận : đây là một bộ sạc thông minh, đáp ứng nhu cầu cơ bản về sạc pin của các bạn. Kiểu dáng đẹp và gọn. 

Tuy nhiên tính năng không có gì mới mẻ. Với những bạn thích hiển thị chính sác % sạc pin thì bộ sạc này không thể đáp ứng. 

Sạc Olight Omni Dok II hiện đang được bán tại EDC ZONE 110 Nguyễn Khuyến - HN. Xin cảm ơn anh Tú EDC ZONE đã cho chúng tôi mượn sản phẩm để hoàn thiện bài review này.