-
183 Đội Cấn, Ba Đình 0961.389.680 - SG: 9/7 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, TP.HCM 028.38.20.63.57
- support@bisu.vn
183 Đội Cấn, Ba Đình 0961.389.680 - SG: 9/7 Lý Văn Phức, Tân Định, Quận 1, TP.HCM 028.38.20.63.57
Nhãn hiệu LAMY, được biết đến là một thương hiệu thành công của Josef Lamy GmbH, một công ty tầm trung tại Đức. Nhãn hiệu này được công ty cho ra đời mang theo các thiết kế như là một khẩu hiểu triết lý.
Trên thế giới, LAMY được coi là tiên phong hàng đầu trong số các nhà sản suất bút viết, bởi vì với vị trí của nó tại Heidelberg, công ty liên tục chiếm ưu thế về các sản phẩm có ý tưởng sáng tạo, chất lượng cao và thiết kế hiện đại.Các dòng bút của Lamy tiêu chuẩn cho kiểu dáng, chức năng hiện đại và giảm thiểu những sai sót, ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Sự hấp dẫn đặc biệt của nhãn hiệu này cũng được biết đến từ các cải tiến kỹ thuật kỹ thuật, đây là điểm mà Lamy luôn chú trọng khi phát triển cho mỗi sản phẩm mới để tiếp tục cải thiện sự tiện nghi khi sử dụng.
Tất cả các sản phẩm của Lamy đều là các sản phẩm chất lượng vơi thiết kế phong cách riêng biệt. Chúng được sản xuất 100% tại Đức. Với các nhóm đối tượng sử dung khác nhau, các sản phẩm Lamy là một đối tác hoàn toàn có uy tín về các tiêu chuẩn chất lượng cao. Với chi tiêt thiết kế để hướng tới tương lai và trên từng chi tiết, Lamy cung cấp các sản phẩm bút viết cao cấp phù hợp cho mọi đối tượng.
Kể từ khi thành lập, công ty C.Josef Lamy GmbH vẫn được đặt tại Heidelberg như là một nơi chỉ dành cho Lamy. Các công ty tiền thân của Lamy GmbH, Orthos Füllfederhalter-Fabrik, được thành lập cách đây 80 năm, vào năm 1930 bởi Carl Josef Lamy, mở đầu sản xuất với các bút Fountain Pen với thương hiệu Orthos và ARTUS. Năm 1948, công ty được chuyển đổi thành C.Josef Lamy GmbH, đã sản xuất thương hiệu Lamy từ năm 1952. Dòng bút mang thương hiệu Lamy đầu tiên mang tên Lamy 27 Fountain Pen như là một sự sắp xếp hợp lại của 27 đài phun nước.
LAMY 27 Fountain Pen
Với sự hợp tác giữa tiến sĩ Manfred Lamy và sau đó là nhà thiết kế trẻ Gerd A đến từ Bauhaus.Müller, đã tạo nên các sản phẩm mang một phong cách riêng biệt, độc tôn cho từng thiết kế Lamy, người dùng không thể nhầm lẫn giữa các sản phẩm được sinh ra vào năm 1966 và các sản phẩm vào năm 2000. Cũng từ đó, phong cách thiết kế Bauhaus được xem là hình tượng cho sự phát triển của nhãn hàng.
Với nguyên tắc của Bauhaus,ưu tiên hàng đầu của Lamy là mỗi sản phẩm phải đạt tiêu chuyển đầy đủ về chức năng thực dụng của nó, có độ bền cao cũng như thiết kế hấp dẫn. Thiết kế sử dụng nhằm để phục vụ cho mục đích gia tăng giá trị tiện ích của sản phẩm bút Lamy và làm cho chúng thông minh hơn ở sự linh hoạt tối đa sự tiện dụng của sản phẩm. Sự tiện dụng luôn được đặt ở vị trí hàng đầu. Trong một khái niệm về một sản phẩm bút viết của Lamy, thiết kế phải luôn bao gồm các thuộc tính của sản phẩm về chức năng, kỹ thuật, nguyên liệu và cách thực hiện trong một hình thức thẩm mỹ hấp dẫn, thể hiể hiện năng lực kỹ thuật và chất lượng cao. Công ty sử dụng "ngôn ngữ" thiết kế ẩn chứa khẩu hiệu của thương hiệu mà không sử dụng bất kỳ phong cách thiết kế nào khác. Thay vào đó, Lamy tập trung vào hợp tác với các nhà thiết kế tự do nổi tiếng với các sản phẩm đã ghi vào lịch sử thiết kế như: Richard Sapper, Wolfgang Fabian,Andreas Haug, Franco Clivio, Hannes Wettstein, Naoto Fukasawa và nhà thiết kế Danish - Knud Holscher. Từ phác thảo ban đầu của nhà sản xuất, các nhà thiết kế này chấp nhận sự thử thách - thường thì hết năm này sang năm khác - họ sáng tạo ra những thiết kế hiện đại có giá trị vượt thời gian cho Lamy, dựa vào các nguyên tắc Bauhaus trên từng sản phẩm có chiều dài không hơn tám centimet. Lamy đã giành được nhiều giải thưởng thiết kế hơn bất kỳ thương hiệu sản xuất bút viết nào trên trên toàn thế giới.
Các đặc điểm vượt trội của Lamy là làm cho thuận tiện hơn diễn đạt phong cách cá nhân của chữ viết tay và tăng niềm vui khi sử dụng. Đặc biệt trong thời đại của thông tin liên lạc bằng máy tính và điện thoại di động, việc sử dụng bút viết như là điểm quan trọng để khuyển khích bảo tồn chữ viết tay cá nhân như một đặc tính quan trọng. Do đó, Lamy cung cấp rất nhiều sản phẩm để phù hợp với các phong cách các nhân khác nhau. Trong mọi trường hợp và mọi tình huống trong cuộc sống, ai cũng luôn cần mang theo bút viết để sử dụng. Lamy có sẵn những sản phẩm phù hợp với mọi túi tiền, từ bút bi LAMY Noto (Naoto Fukasawa) với giá thấp nhất đến bút LAMY dialog 3 twist-action fountain pen (Franco Clivio) (bút 3 đài phun nước xoán Lamy) ở mức giá cao, có thể tìm được đủ loại cho mọi giá tiền phù hợp. Cho dù sử dụng tại nơi làm việc hay trong thời gian giải lao, khách hàng luôn có thể tìm được tư vấn chuyên nghiệp để chọn lựa sản phẩm phù hợp cho bất kỳ trường hợp nào, giá cả nào từ các nhà bán lẻ. Với sự đa dạng của các dòng sản phẩm Lamy, chúng đều được ra đời theo cùng một thiết kế riêng biệt, định hướng tiện ích và các phụ kiện chức năng nhấn mạnh phong cách cá nhân của người sở hữu.
LAMY Noto
Điển hình như dòng bút Lamy Pico (Franco Clivio), với cơ chế tự đẩy, đây là một sự thay đổi thật sự nhanh chóng một cách nghệ thuật. Nó sẽ trở nên nhỏ gọn trong một cái túi xách tay hay túi áo sơ mi, nhưng khi chạm vào sẽ biến thành một cây bút bi đầy đủ chức năng khi sử dung. Cùng với cái kẹp đặc biệt tạo nên ấn tượng về một mảnh tác phẩm điêu khắc hiện đại. Tại phòng trưng bày của Lamy (Hannes Wettstein) có trưng bày dòng bút Fountain Pen ngòi kim vàng 14 carat, với cấu trúc bi xoay, tự đẩy mực và đa hệ. Phòng trưng bày LAMY được yêu mến bởi ý nghĩa cá nhân mà nó mang lại qua thời gian - mỗi nơi được bố trí làm sáng lên tính cách riêng như là mỗi góc riêng của mỗi sản phẩm.
Lamy Pico
Với sự khác biệt, kiểu dáng đẹp và phong cách vượt thời gian có lẽ là những lý do tạo nên những sản phẩm bút viết hàng đầu, Lamy 2000 (Gerd A. Müller) là thương hiệu bút viết dành cho mọi người. Đồng thời, như với dòng bút Foundtain (bút đài phun nước) với một dòng bút ngòi bằng vàng, đầu bi banh lăn, dạng bút bấm, bộ ruột bút bi banh lăn 4 màu mực, đây cũng là một món quà tuyệt vời cho tất cả những người mình yêu mến. Là một biến thể "3 trong 1", Lamy 4pen (dòng sản phẩm theo thiết kế Phoenix) là một bước ngoặc về thiết kế, với 3 cây bút với 3 màu mực khác nhau trong một cây bút, người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi màu mực viết khi sử dụng dòng bút chì cơ khí này. Dòng bút Lamy Swift (Wolfgang Fabian) đã làm nên một bước ngoặc nghệ thuật nổi bật cho các dòng bút viết bằng mực từ năm 1990. Nó được biết với sự tiện dụng khi sử dụng, không bị trầy xước, tróc ở đầu nút bấm dù mở - đóng để sử dụng nhiều lần mà vẫn trôi chảy, mềm mại khi viết như là một "fountain pen" (cây bút đài phun nước). Cùng với kẹp bút được thu gọn được đưa vào thiết kế, không cản trở khi viết.
Lamy Swift
Một điểm nhấn mạnh đặc biệt của dòng sản phẩm Lamy là Lamy dialog 3. Đối dòng sản phẩm này, Lamy đã trở thành nhãn hiệu bút viết duy nhất trên thế giới nhận được giải thưởng Good Design lần thứ 8 thành công năm 2009. Dòng bút "Fountain Pen" chất lượng cao được tạo ra bởi nhà thiết kế người Thụy Sỹ - Franco Clivio, người đã thiết kế Lamy dialog 3, dòng bút xoay vòng thu đầu và mở đầu bút Fountain Pen đầu tiên trên thế giới. Một viên bi bảo vệ được đặt chính xác đầu ngòi bút để bảo vệ ngòi bút bằng vàng 14 carat, vừa để tránh bụi bẩn và khô mực. Với cơ chế này, các cây viết không cần phải có thêm nắp bảo vệ, do đó tạo nên tính thẩm mỹ nổi bật cho dòng bút này.
Như đã biết, chữ viết cá nhân là một tài sản văn hóa quan trọng đồng thời cũng biểu hiện tính cách của người viết, Lamy đã đặc biệt chú trọng đến thiết kế của các dòng bút Fountain Pen cho học sinh. Với sự thông minh của cây bút, Lamy đã cẩn thận với từng chi tiết để cây bút có thể giữ được các tính cách riêng của người dùng khi sử dụng, do đó cũng là chuyên gia trong việc nghiên cứu và phát triển các dòng bút Fountain Pen cho học sinh. Dòng Lamy abc cho việc học viết, bao gồm bút chì và bút Fountain Pen cho người mới bắt đầu, chúng được hợp tác với các giáo viên và các nhà giáo dục trong việc phát triển đặc biệt cho những học sinh năm đầu tới trường. Dòng bútLamy safari dành cho tất cả trẻ em từ 10 tuổi, với sự pha trộn giữa dòng bút Fountain Pen cổ điển và hiện đại. Dòng bút này được nhiều người yêu thích không chỉ với các màu sắc như xanh, vàng, màu than, đỏ, đen, và trằng, mà còn cả bút chì bấm, bút bi, và các ruột mực.
Lamy Abc
Công ty C.Josef Lamy CmbH hàng năm sản xuất hơn 6 triệu dụng cụ bút viết với chất lượng hàng đầu và được phân phối với các đại lý trên 65 nước trên toàn thế giới. Công ty, với sự chỉ đạo củaBernhard M. Rösner - một cồ đông, hiện có khoảng 200 mẫu sản phẩm bút viết khác nhau. Sau 7 năm, Lamy một lần nữa đã vượt qua doanh thu bán ra 50 triệu Euro (tương đương 1,499,421,970,310VND). Với thị trường bút viết đầy cạnh tranh rất cao, là điều kiện khó khăn cho một công ty truyền thống sản xuất bút viết tại Đức. Các mục tiêu cho cuối năm mặc dù đầy tham vọng và rất khó khăn, nhưng công ty đã đạt được, một phần nhờ vào việc mở rộng trọng tâm chính vào lĩnh vực mầm non. Trong năm 2011, Lamy duy trì sự phát triển để theo kịp mức độ tăng trưởng và cải thiện năng suất, đồng thời vẫn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao sản xuất tại Đức, cùng với dịch vụ cung cấp hoàn hảo.
Ngày nay, Lamy không chỉ là công ty hàng đầu trong thị trường bút viết trong nước mà còn là một trong những thương hiệu thiết kế Đức có các sản phẩm giữ ở một vị trí đặc biệt trên toàn thế giới. Năm 1988, Lamy đã được trao Giải thưởng thiết kế Châu Âu (European Design Prize) cho những đóng góp cho nền thiết kế tại buổi ra mắt Ủy ban cộng đồng Châu Âu, giải thưởng đầu tiên được trao tặng. Trong năm 2008, tiến sĩ Dr Manfred Lamy đã đại diện để tham gia Giải thưởng thiết kế của Cộng Hòa Liên Bang Đức cho những năm cống hiến của ông. Trong cuộc thi diện rộng trong phạm vi toàn quốc nước Đức ‘Germany – Land of Ideas’ ,C. Josef Lamy GmbH đã được chọn là một trong những nhà đổi mới 365 của Đức.
Dễ viết là lời hứa được thực hiện của Lamy econ, được sáng tạo bởi văn phòng thiết kế EOOS, hãng đã đoạt giải cho Bulthaup và Alessi. Dòng bút bi mới và bút chì cơ khí được làm từ cát mịn, khung thép không gỉ và gây ấn tượng bởi sự khác biệt, hình dáng kín đáo và kẹp cong nổi bật của chúng. Lamy Econ lại một lần nữa chứng minh các thiết kế chức năng có thể lôi cuốn sử dụng cùng với giá cả thân thiện.
Lamy Econ
Nhãn hiệu LAMY, được biết đến là một thương hiệu thành công của Josef Lamy GmbH, một công ty tầm trung tại Đức. Nhãn hiệu này được công ty cho ra đời mang theo các thiết kế như là một khẩu hiểu triết lý.
Bình luận