Fenix ra mắt đèn pin đeo móc khóa siêu nhỏ, siêu sáng UC02

 

 

 

Đèn pin đeo móc khóa lâu này vẫn là miếng bánh mầu mỡ cho các hãng sản xuất đèn pin. Nhỏ gọn hoặc mưc sáng cao luôn là tiêu chí của dòng sản phẩm này.

Trên thị trường, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy 2 dòng sản phẩm chủ yếu: 

  • Dùng pin cúc AG3, ví dụ như Nano keychain của Streamlight hoặc của Led lenser K1 với ưu điểm nhỏ gọn 
  • Dùng pin AAA, rất phong phú mẫu mã như Fenix E05, Olight I3S, Nitecore T05s v...v.... với mức sáng xấp xỉ 100 lumens

2 dòng sản phẩm trên, dù phần lớn là thỏa mãn người dùng, nhưng cũng có ít nhiều ưu điểm. Hoặc kích thước vẫn hơi lớn, hoặc độ sáng không như kỳ vọng.

Vì vậy, một sản phẩm vừa nhỏ gọn, vừa cho độ sáng cao như Fenix UC02 hứa hẹn sẽ dẫn đến một xu thế sản xuất đèn pin đeo móc khóa mới. 

Pin được sử dụng ở trên Fenix UC02 là pin Li-Ion 10180, điện áp 3,6V và kích thước vô cùng nhỏ gọn. Đây chính là mấu chốt của sự khác biệt. Một viên pin siêu nhỏ với điện áp cao, giải quyết hầu hết mọi vấn đề về kích thước cũng như độ sáng của một cây đèn pin đeo móc khóa.

Vấn đề phát sinh, đó là sự tiện dụng của viên pin này. Liệu người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm viên pin thay thế một khi hết pin. Và bài toán được Fenix giải quyết một cách hợp lý. Đó chính là khả năng tích hợp mạch sạc trên thân đèn. Điều này giúp cho người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng đèn, với công nghệ ngày càng cải tiến của pin Li-Ion hiện nay, người dùng có thể yên tâm sử dụng đèn pin ít nhất 3 năm mà ko cần phải lo lắng tới việc pin bị chai và cần phải thay thế.

 

Vì đèn pin đeo móc khóa được mang theo người hàng ngày, nguy cơ tiếp xúc với nước của nó là rất cao, ví dụ như khi đi lại trong điều kiện thời tiết mưa bão. Vì vậy, bố trí cổng sạc sao cho không ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm là cả một vấn đề.

Để thấy được sự tỉ mỉ và nghiêm túc của Fenix, hãy nhìn cách họ bố trí cổng sạc Micro USB. Nó không đơn thuần là một khe cắm được che đậy sơ sài bằng một nắp đậy cao su nữa. Fenix đã thiết kế đưa cổng sạc vào bên trong đèn, khi muốn sạc, bạn phải tháo đầu đèn ra để sạc. 

Dù cho việc sạc đem lại đôi chút bất tiện nhưng khả năng tăng độ bền của đèn là không phải bàn cãi.

 

Đi vào chi tiết, đèn pin Fenix UC02 độ dài 42,3mm và trọng lượng chỉ 8 gram nhưng cung cấp cho người dùng một nguồn sáng lên tới 130 lumens. Đây là một con số thực sự kinh ngạc. 

Đèn có 2 mức sáng là 10 lumens và 130 lumens, với thời gian sử dụng tương ứng là 3h50 phút và 25 phút. Khả năng chiếu xa tương ứng là 14 mét và 48 mét.

Đèn đạt tiêu chuẩn chống nước IPX 8, chịu lực va đập tương đưowng rơi từ độ cao 1m và sử dụng bóng Led Cree XP-G2 S2.

Đèn được bảo hành 5 năm và có 3 màu Đen, xanh nước biển và tím để bạn lựa chọn.

 

Với giá 590.000 vnd  tại Bisu hoặc 25,45$ trên Amazon, đây hoàn toàn không phải là mức giá trên trời cho một chiếc đèn pin đeo móc khóa, nhất là, với những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem video đánh giá sản phẩm tại đây: